Discs Extraction for Corner Swindle พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย ธรรมธร ไกรก่อกิจ (Zen)   

Discs Extraction* for Corner Swindle หลังจากรู้จักกับSwindleไปแล้วหลายรูปแบบ คราวนี้มาดูอีกเทคนิคหนึ่งที่ใช้ประโยชน์จากSwindleกันบ้าง หมากขาวให้มุมที่ B7 เพื่อให้หมากดำแทรก หากหมากดำแทรกในทันทีหมากดำก็จะถูกแทรกที่ B1 และพ่ายแพ้ไป แต่หากหมากดำจะเข้ามุมA1โดยปลอดภัยล่ะ ควรทำอย่างไร??...

จากตัวอย่างที่แล้วๆมา หมากดำสามารถเข้ามุมได้หากคอลัมน์ B เป็นหมากดำทั้งหมดทุกตัว ใช่แล้ว! นั่นคือแนวคิดในการเล่นเกมนี้นั่นเอง หมากดำต้องเดินเพื่อพลิกหมากที่ B3 B4 B5 ให้เป็นดำทั้งหมด เพื่อจะได้เข้ามุมได้ และยังเดินที่B1ได้อีก นั้นคือแนวคิดของSwindle ในตัวอย่างเกมนี้นั่นเอง

*Discs Extraction หมายถึง การเอาหมากที่อยู่ในแถว หรือ คอลัมน์ บนขอบออกให้เป็นสีเดียวกับขอบเพื่อทำSwindle (ในเกมนี้ หมายถึง คอลัมน์B)

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >